Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Đối với sản phẩm, dịch vụ công do đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện thì chi phí tiền lương trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công tính theo mức lương cơ sở, hệ số tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, các khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo lương theo chế độ Nhà nước quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập và theo định mức lao động, định mức chi phí (nếu có).
(Chinhphu.vn) - Cùng với cả nước, tỉnh Kiên Giang đang bước vào năm thứ 5 của quá trình chuyển đổi số, với chủ đề “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”.
(Chinhphu.vn) - Nghị định số 70/2024/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước tại cơ quan quản lý căn cước và thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, ứng dụng định danh quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Chính phủ Indonesia ra mắt cổng thông tin chính phủ điện tử (GovTech) tích hợp, lấy tên gọi là INA Digital nhằm đồng bộ các ứng dụng của chính phủ hiện tại và tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và sử dụng.
(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tích cực phối hợp với các bộ ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
(Chinhphu.vn) - Bộ Tư pháp ban hành Quyết định số 565/QĐ-BTP công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tư pháp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(Chinhphu.vn) - Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/2/2024 phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2024.
(Chinhphu.vn) - Ông Lê Đình Ngọc (Hà Nội) thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua cổng dịch vụ công của Cục Đường bộ Việt Nam nhiều lần, qua nhiều loại mạng và thiết bị khác nhau nhưng sau khi upload đủ dữ liệu, hệ thống đều bị treo không làm tiếp được. Ông Ngọc hỏi, ông cần làm thế nào để được cấp giấy phép lái xe quốc tế?
(Chinhphu.vn) - Công ty của bà Hoàng Thanh Trúc (Hà Nội) thuộc đối tượng phải làm đơn đăng ký sử dụng các chất cần kiểm soát Mẫu 01 Phụ lục VI ban hành theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP.
(Chinhphu.vn) - Mức độ hài lòng, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến là 3 tiêu chí Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đứng đầu trong tổng số 5 tiêu chí đánh giá 21 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
(Chinhphu.vn) - Theo quy định, nguồn kinh phí ngân sách nhà nước chi thường xuyên thực hiện cung ứng sản phẩm, dịch vụ công (giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu) theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP và mua sắm tài sản, hàng hoá dịch vụ theo quy định tại Thông tư số 58/2016/TT-BTC thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính phấn đấu năm 2023, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(Chinhphu.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản về việc tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực thi thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
(Chinhphu.vn) - Bà Nguyễn K.D. (Cà Mau) có Giấy ủy quyền thay mặt nộp hồ sơ, tuy nhiên bà lại không được thay mặt lấy tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người được ủy quyền mà phải có tài khoản của chủ sử dụng đất. Bà đề nghị cơ quan chức năng giải đáp về vấn đề này.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Trọng Nghĩa có dùng dịch vụ công tại trang điện tử https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ để lấy lý lịch tư pháp nhưng thấy có một số lỗi cố hữu vẫn còn và chưa được xử lý triệt để nên đề nghị xem xét khắc phục.
(Chinhphu.vn) - Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng đã được nâng cấp, có khả năng cung cấp 37/43 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đáp ứng yêu cầu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
(Chinhphu.vn) - Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thiết yếu cho người dân theo Đề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực khi Cắt giảm thủ tục hồ sơ, giảm chi phí thủ tục hành chính. Việc hướng tới là cung cấp dịch vụ công trực tuyến cần chuyển từ số lượng sang chất lượng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số Quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Nhằm thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và các ngân hàng thương mại triển khai chương trình ưu đãi cho người dân thực hiện thanh toán dịch vụ công, nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan trên Cổng DVCQG có địa chỉ truy cập tại: https://dichvucong.gov.vn
(Chinhphu.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công tổ chức tuần phim và các sự kiện quảng bá điện ảnh trong nước và quốc tế phục vụ nhiệm vụ chính trị.
(Chinhphu.vn) - Tòa án nhân dân tối cao vừa ra quyết định triển khai thí điểm dịch vụ tư pháp công trực tuyến thu, nộp tạm ứng án phí, lệ phí Tòa án trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Trần Nguyễn Khánh Tâm, các trang web dịch vụ công trực tuyến hiện nay còn rườm, rà, phức tạp, khó hiểu, sắp xếp các tỉnh thành không theo thứ tự, gây khó khăn cho người tìm kiếm.
(Chinhphu.vn) – Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, BHXH Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện dịch vụ Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (có giảm trừ mức đóng) trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Sau thời gian thí điểm, đến nay, TP. Đà Nẵng đã có hơn 240.000 tài khoản công dân số.