• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Quy định về báo giá trong chào hàng cạnh tranh

(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Nguyễn Xuân Trọng (Đồng Tháp), bên mời thầu phát hành yêu cầu báo giá (chào hàng cạnh tranh rút gọn) cho 3 nhà thầu để nhà thầu làm hồ sơ chào giá. Các nhà thầu này đã gửi bản báo giá cho công ty X (tư vấn lập dự toán) làm cơ sở để lập dự toán.

04/02/2019 14:20

Ông Trọng hỏi, trường hợp này bên mời thầu gửi bản yêu cầu báo giá (chào hàng cạnh tranh rút gọn) cho 3 nhà thầu trên để nhà thầu làm hồ sơ chào giá có vi phạm Luật Đấu thầu (tính minh bạch, cạnh tranh) không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 2, Điều 6 Luật Đấu thầu quy định nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các nhà thầu tư vấn lập, thẩm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán; lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu đó.

Đối với vấn đề của ông Trọng, nhà thầu tham dự thầu chào hàng cạnh tranh (thông thường hoặc rút gọn) phải đáp ứng quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu nêu trên.

Chinhphu.vn