Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Nhân viên chi nhánh ngân hàng đã tư vấn cho bà các thông tin không rõ ràng khiến khoản tiền từ gửi tiết kiệm chuyển thành ký hợp đồng 80 triệu đồng mua bảo hiểm và 220 triệu đồng tiền đầu tư.
Ngày 7/9/2022, bà Trang gửi đơn khiếu nại đến chi nhánh ngân hàng. Ngày 13/10/2022, bà được làm việc với bộ phận pháp chế phía công ty bảo hiểm và các quản lý chi nhánh ngân hàng. Sau buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ trả lại bà 80 triệu đồng khoản tiền bảo hiểm, còn khoản 220 triệu đồng đầu tư thì vẫn giữ nguyên.
Bà Trang đề nghị cơ quan chức năng xem xét, có biện pháp giải quyết thỏa đáng vấn đề nêu trên.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Luật Các tổ chức tín dụng; Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội đã có văn bản đề nghị ngân hàng thương mại cổ phần nơi bà Trang gửi tiền xem xét, giải quyết dứt điểm các nội dung nêu trong thông tin phản ánh để trả lời bà Trang và báo cáo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội kết quả giải quyết; nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tư vấn khách hàng tham gia các quỹ đầu tư; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Văn bản số 8303/NHNN-TTGSNH ngày 24/11/2022 về việc hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm; rà soát, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với các hoạt động này trên toàn hệ thống của ngân hàng thương mại cổ phần nói trên.
Trong trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết của ngân hàng thương mại cổ phần, bà Trang có thể liên hệ với Tòa án nhân dân có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Chinhphu.vn