Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp taxi cam kết không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi. Các cơ quan phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Tiến Thành (Bắc Ninh) là lái xe taxi bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Ông hỏi, ông có được nhận hỗ trợ không?
(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt kể từ 0h ngày 28/3 đến ngày 15/4.
(Chinhphu.vn) – Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị xem xét việc cấp phù hiệu gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi kéo dài thêm 12 tháng trong thời gian tạm thời chờ Nghị định 86/2014/NĐ-CP được sửa đổi và ban hành.
(Chinhphu.vn) - Chiều 26/10, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn khẩn số 1565/KCB-QLCL gửi 6 BV trên địa bàn Hà Nội yêu cầu khẩn trương làm rõ thông tin báo chí đưa về việc "Taxi độc quyền tại bệnh viện chặt chém" người dân".
(Chinhphu.vn) - Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải là tất yếu và đối với xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng cũng không nằm ngoài quy luật này. Vấn đề các địa phương quy hoạch phương tiện phù hợp với thực trạng giao thông đã được quy định tại Luật Giao thông đường bộ.
(Chinhphu.vn) - Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải là tất yếu và đối với xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng cũng không nằm ngoài quy luật này. Vấn đề là các địa phương quy hoạch phương tiện phù hợp với thực trạng giao thông đã được quy định tại Luật Giao thông đường bộ.
(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và tổ chức, quản lý vận tải nội bộ bằng xe ô tô. Trong đó, Bộ đề xuất thay đổi quy định niên hạn sử dụng xe taxi tại đô thị loại đặc biệt từ 8 năm lên 12 năm.
(Chinhphu.vn) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về vận tải hành khách bằng xe taxi.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Nam, Giám đốc 1 doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội hỏi: Theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP , điều kiện kinh doanh vận tải đối với xe taxi là "tối thiểu 50 xe". Vậy, trường hợp doanh nghiệp có dưới 50 xe thì có phải sát nhập với hãng khác hoặc bị thu hồi giấy phép kinh doanh không?
(Chinhphu.vn) - Bà Nguyễn Thị Lan (Hà Nội) dự định mua 1 xe taxi cũ của một hãng taxi ở Hà Nội, xe còn 3 năm nữa là hết niên hạn sử dụng (đời xe năm 2011). Bà Lan được chủ xe cho biết chiếc xe này sẽ được gia hạn sử dụng thêm 4 năm nữa.
(Chinhphu.vn) - Theo ý kiến của bà Nguyễn Tuyết Vân (tỉnh Long An), Nghị định 86/2014/NĐ-CP có nhiều điểm mới tích cực, tuy nhiên quy định xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị và 12 năm ở các địa phương khác là không hợp lý.
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện việc gắn chíp nhận dạng cho các loại xe taxi được cấp phép.
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Hội Tin học Việt Nam, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu để gắn chíp nhận dạng cho các loại xe taxi được cấp phép hoặc có ngay các biện pháp cần thiết để kiểm soát có hiệu quả, ngăn chặn nạn xe “taxi dù” ngay tại cửa ra vào các sân bay lớn.
(Chinhphu.vn) – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 93/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 91/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 của Chính