Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) – Việc thu thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng ngành Thuế vẫn đối mặt với các thách thức lớn như: Việc định danh và xác thực tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT còn nhiều hạn chế, thông tin, chia sẻ dữ liệu chưa đầy đủ, đòi hỏi cơ quan quản lý phải tối ưu hóa quản lý thuế và kế hoạch tương lai.
(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển vượt bậc, việc quản lý thuế đối với hoạt động này trở thành một thách thức lớn với các cơ quan chức năng. Với hàng triệu giao dịch diễn ra hàng ngày trên các nền tảng TMĐT, Tổng cục Thuế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ và sáng tạo nhằm tăng cường hiệu quả thu thuế.
(Chinhphu.vn) - Ông Vũ Văn Tuấn (Bắc Ninh) là chủ hộ kinh doanh, bán hàng trên trang thương mại điện tử TikTok Shop. Từ tháng 7/2024, TikTok thu phí sàn không bao gồm các khoản thuế phải nộp tại Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt” vào ngày 26/11 tới đây.
(Chinhphu.vn) – Chiều 8/11, Bộ Tài chính đã có thông tin khẳng định: Quan điểm của Bộ Tài chính về đề xuất bỏ quy định miễn thuế với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua sàn thương mại điện tử (TMĐT).
(Chinhphu.vn) - Sàn thương mại điện tử Temu thời gian gần đây quảng cáo rầm rộ, hàng hóa giảm giá sâu, có mặt hàng giảm đến 70%, rẻ hơn so với mặt bằng. Đây là "cảnh báo lớn", rất cần quan tâm trong lĩnh vực tiêu dùng hiện nay.
(Chinhphu.vn) - Ngày 25/9, tại TP. Quy Nhơn, Bộ Công Thương phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) các tỉnh Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
(Chinhphu.vn) - Đây là cơ hội để các doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên tìm ra giải pháp phù hợp nhằm phát triển thị trường, đẩy mạnh việc kết nối giữa các doanh nghiệp với các nền tảng thương mại điện tử lớn và các giải pháp logistics toàn diện.
(Chinhphu.vn) - Công ty của bà Lê Thị Dung (Hà Nội) kinh doanh mặt hàng thời trang thể thao qua hệ thống cửa hàng offline, bán qua đại lý, hệ thống online, trong đó có sàn thương mại điện tử và website trực tuyến.
(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung để xử phạt những hành vi vi phạm trong thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp đều khẳng định vai trò và vị thế tiên phong của thương mại điện tử trong nền kinh tế số. Chính phủ, các bộ, ngành luôn nỗ lực và hướng tới xây dựng khuôn khổ pháp lý cho thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh, lành mạnh và bền vững.
(Chinhphu.vn) - Ngày 5/8, tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Lễ ký kết kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025-2030 giữa tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tỉnh Mukdahan (Thái Lan).
(Chinhphu.vn) – Nếu gặp khó khăn trong việc nộp thuế, các hộ và cá nhân kinh doanh có thể tìm đến các đơn vị kế toán dịch vụ hoặc đại lý thuế chuyên nghiệp để được hỗ trợ nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các cá nhân livestream bán hàng cũng cần chú ý chọn lọc những sản phẩm chất lượng thuộc những nhãn hàng uy tín để bảo đảm quyền lợi người dùng.
(Chinhphu.vn) - Bộ KH&CN đang tăng cường hoạt động phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện các nền tảng pháp lý, chính sách liên quan đến thương mại điện tử cũng như trong đấu tranh xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên nền tảng thương mại điện tử; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ.
(Chinhphu.vn) - Trước tình trạng các kênh mua sắm online phát triển mạnh, trong khi chợ truyền thống ngày càng vắng khách, tiểu thương các chợ truyền thống trên địa bàn Đà Nẵng cần phải bắt nhịp chuyển đổi số để tăng doanh số bán hàng.
(Chinhphu.vn) – Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn những ngày qua, cử tri đánh giá cao cách thức chất vấn "hỏi nhanh, đáp gọn" của Quốc hội. Các nhóm được lựa chọn chất vấn nổi bật, được sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp.
(Chinhphu.vn) - Sáng 5/6, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm rõ thêm các vấn đề thuộc lĩnh vực công thương, trong đó có vấn đề thương mại điện tử, triển khai các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), xử lý rác thải điện tử…
(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, sắp tới, Bộ Tài chính sẽ đẩy mạnh việc thực hiện một cách đồng bộ đối với việc thu thuế trên sàn thương mại điện tử, bảo đảm công bằng trong thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
(Chinhphu.vn) – Quản lý, kiểm soát, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thương mại xuyên biên giới là một trong những nội dung lớn được nhiều đại biểu Quốc hội đề cập trong chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
(Chinhphu.vn) - Ngày 26/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị chuẩn bị sơ kết 1 năm triển khai Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế, đảm bảo an ninh tiền tệ.
(Chinhphu.vn) – Số liệu quản lý thuế trong 2 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) như sau: năm 2022 doanh thu quản lý thuế là 3,1 triệu tỷ đồng, với số thuế đã nộp là 83 nghìn tỷ đồng; năm 2023 doanh thu là 3,5 triệu tỷ đồng, số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Hoài Nam và vợ đều là người khuyết tật. Năm 2023, vợ chồng ông có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Nay, sàn thương mại quyết toán trả cho ông tổng cộng hơn 700 triệu đồng.
(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, bảo đảm sự phát triển bền vững, trong đó tập trung triển khai chương trình hành động thực thi các FTA thế hệ mới, chú trọng thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại theo chiều sâu nhằm tạo đòn bẩy cho phát triển kinh tế, thương mại trong nước.
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.