Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Nghị định số 100/2013/NĐ-CP quy định hành lang an toàn đường bộ đối với Quốc lộ 14 là loại đường bộ cấp III, có hành lang an toàn đường bộ là 13 m tính từ mép đường. Nhưng UBND tỉnh Gia Lai lại có quyết định về hành lang an toàn đường bộ với Quốc lộ 14 là 25 m tính từ tim đường.
(Chinhphu.vn) - Tại Công văn số 9927/VPCP-CN ngày 20/12/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải có phương án nâng cấp, cải tại Quốc lộ 14D từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã phân bổ cho Bộ Giao thông vận tải.
(Chinhphu.vn) - Ông Lê Công Phát sinh sống tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thường xuyên đi lại trên Quốc lộ 51 tới TP. Vũng Tàu. Hiện nay trên Quốc lộ 51 cắm biển hạn chế tốc độ tại khu vực nội thành, chỉ được phép di chuyển với tốc độ tối đa 60 km/h thay vì 90 km/h như trước đây.
(Chinhphu.vn) - Cử tri tỉnh Sơn La đề nghị sửa quy định về xây dựng đường gom tại Khoản 5, Điều 44 Luật Giao thông đường bộ 2008 để bảo đảm an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý đấu nối vào hệ thống đường bộ (nhất là đối với quốc lộ), phù hợp với thực tiễn, đặc biệt là đối với các tỉnh miền núi khó khăn về địa hình, quỹ đất và nguồn lực đầu tư.
(Chinhphu.vn) - Công ty TNHH Sản xuất vật liệu và Kinh doanh thương mại Hải Đăng (Kon Tum) đang làm thủ tục đấu nối cửa hàng bán lẻ xăng dầu vào QL.14 tại Km1432+860 (trái tuyến và chưa có quyết định quy hoạch điểm đấu nối), đã có Sở Giao thông vận tải Kon Tum cùng ban ngành kiểm tra hiện trạng đấu nối.
(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu và sửa đổi, bổ sung Điều 20 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT theo hướng chỉ quy định về nguyên tắc và yêu cầu đấu nối vào quốc lộ theo như kiến nghị của ông Vy Hoàng Minh (Lạng Sơn).
(Chinhphu.vn) – Điểm đấu nối đường nhánh vào quốc lộ (bao gồm cả đường ra vào cửa hàng xăng dầu) phải được UBND cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch sau khi có văn bản thỏa thuận của Bộ Giao thông vận tải.
(Chinhphu.vn) - Doanh nghiệp của ông Nguyễn Vũ Hữu Tình được UBND tỉnh Phú Yên cho phép chủ trương đầu tư dự án cửa hàng xăng dầu tại tuyến nối Quốc lộ 1A (Đông Mỹ) đến khu công nghiệp Hoà Hiệp (dự kiến tuyến đường này tương lai nâng cấp thành Quốc lộ 29).
(Chinhphu.vn) – Hiện nay không còn quy định riêng các điểm đấu nối vào quốc lộ do UBND các tỉnh phê duyệt như trước đây nữa, mà các nội dung quy hoạch liên quan đến quốc lộ sẽ nằm trong quy hoạch do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lập, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(Chinhphu.vn) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu đối với các công trình thiết yếu có tổng chiều dài hơn 1 km, đường ống cấp, thoát nước có đường kính trên 200 mm.
(Chinhphu.vn) - Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, trong năm 2019, Bộ Giao thông vận tải dự kiến khởi công xây dựng 16 dự án giao thông với tổng mức đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng.
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Võ Cường (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), nhà ông nằm trên trục đường ĐH.8 nối quốc lộ với các phường ven biển. Đường này cấm xe có tải trọng trên 3,5 tấn vào giờ cao điểm, cấm hoàn toàn xe container. Tuy nhiên để tránh trạm thu phí, các xe này thường đi vào đường ĐH.8 gây mất an toàn giao thông.
(Chinhphu.vn) – Ngày 18/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết tính đến thời điểm hiện tại mưa lũ đã làm 8 người chết và mất tích; 21 ngôi nhà bị sập; 199 nhà phải di dời khẩn cấp... Văn phòng yêu cầu các bộ ngành địa phương tập trung huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục hậu quả do mưa, lũ sau bão số 4 gây ra.
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến các tuyến đường bộ.
(Chinhphu.vn) – Sáng nay, 19/1, tại TP. Tuy Hòa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên với chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển”.
(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên xuất hiện trên báo chí ngoài ngành (trả lời phỏng vấn báo Pháp Luật TPHCM ) để nói về dự án BOT Cai Lậy rất được dư luận quan tâm gần đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Tư lợi trong quyết định dự án này không bao giờ có. Nếu cơ quan chức năng phát hiện thì tôi sẽ xử lý nghiêm hết toàn bộ”.
(Chinhphu.vn) - Công ty TNHH Cơ giới 79.1 được UBND tỉnh Nghệ An cấp đất để xây trụ sở làm việc, nhà xưởng, sát với đường tránh TP. Vinh. Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty hỏi, Công ty cần làm những thủ tục gì để được đấu nối đường nội bộ của Công ty với đường tránh TP. Vinh?
(Chinhphu.vn) - Việc tháo dỡ rào chắn tôn sóng để mở đường trực tiếp từ quốc lộ vào nhà không được pháp luật cho phép.
(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận cho mở điểm đấu nối từ cổng phụ của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng vào Quốc lộ 10 tại Km29+149 theo kiến nghị Công ty gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng TTĐT Chính phủ.
(Chinhphu.vn) – Đơn vị của ông Đào Xuân Hoàng (Quảng Trị) được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư một số tuyến đường giao thông thuộc khu vực nội thành, nội thị. Ông Hoàng đề nghị được giải đáp một số vấn đề về thỏa thuận đấu nối, cấp phép thi công quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Hữu Duy (Tiền Giang), đoạn Quốc lộ 1A qua địa phận TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang từ ngã tư Đồng Tâm (tỉnh lộ 870) đến Nghĩa trang liệt sĩ (tỉnh lộ 870B) dài 2,4km nhưng không có chỗ quay đầu xe, gây khó khăn cho người dân sinh sống ven Quốc lộ.
(Chinhphu.vn) - Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII, cử tri tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí, hạng mục còn lại của đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên; đẩy nhanh tiến bộ dự án tuyến cao tốc Thái Nguyên-Chợ Mới.
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải cho biết Bộ đang hoàn thiện các thủ tục để lựa chọn nhà thầu thi công, dự kiến sẽ triển khai và đảm bảo hoàn thành đồng bộ dự án Quốc lộ 50 (QL 50) đoạn qua tỉnh Tiền Giang trong quý I năm 2016.
(Chinhphu.vn) - Trước khi đưa công trình vào khai thác sử dụng, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo rà soát cụ thể từng vị trí nút giao, vị trí quay đầu xe để lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và thống nhất phương án tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông.